Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Phong cách thời trang thập niên 70 sành điệu cho cô nàng công sở

Khi 2014 tái hiện lại hình ảnh của thập niên 50 thì đến 2015, vẻ đẹp của các cô gái những năm 70s lại tràn ngập trên mọi sàn diễn cũng như thời trang đường phố. Nào là denim, da lộn, tua rua đua nhau khoe sắc trong các bộ sưu tập của hàng loạt tên tuổi gạo cội trong giới như Chanel, Gucci, Valentino...
Còn trên địa hạt thời trang đường phố thì gần đây nhất, tại tuần lễ thời trang cao cấp, dễ dàng thấy được sự gắn kết mạnh mẽ của quần yếm, ống loe, ren cắt eyelet với hình ảnh của các fashionista. Cũng là điều dễ hiểu khi phong cách 70s có thể vừa chiều lòng được các nhà mốt khó tính trên sàn diễn, vừa có thể ứng dụng linh hoạt trong đời sống hàng ngày; vì bản chất của chúng ngay từ lúc khai sinh đã là "thời trang cho tất cả mọi người".
 
Phong cách 70s là một bức tranh phong phú đa dạng với nhiều mảng màu sắc riêng biệt của trào lưu phi giới tính Hippie, phong cách glam rock, thời trang Punk và không thể thiếu sự gạn lọc nét thanh lịch từ phong cách bohemian phóng khoáng. Sự sắp xếp đang dạng này đã tạo ra tổng thể một cô nàng 70s cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng rất sâu lắng, rất tình và chẳng thiếu duyên dáng, nữ tính. Chính vẻ đẹp hoàn mỹ, hài hòa nhờ có sự bổ trợ của các yếu tố tạo thành đã là nhân tố để các nhà thiết kế dạt dào cảm xúc sáng tạo ra quý cô cổ điển sang trọng còn vương chút Francoise Hardy đang lãng mạn cùng tà váy họa tiết hoa lá boho, nét hấp dẫn tự nhiên từ "biểu tượng" Farrah Fawcett trong quần ống loe và sự độc lập, dứt khoát từ chiếc khăn vuông quàng trên cổ của Bianca Jagger. 
 Dù thời trang có là những vòng tuần hoàn luôn chuyển động thì không phải là phong cách 70s của 2015 là sự rập khuôn và bê nguyên những gì từ quá khứ đem đến hiện tại; mà dưới bàn tay tài hoa của các hãng thời trang, chúng lại có sự biến hóa, đổi mới để phù hợp với hiện đại cũng như tư tưởng của từng nhà mốt. Chưa hết, khi các bộ quần áo đã đến tay những tín đồ thời trang, mỗi người lại có cách nhìn và kết hợp riêng của mình. Vì thế, với mỗi người phong cách 70s lại có điểm khởi đầu và kết thúc khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại chúng đều được kể lại từ sự nhẹ nhàng của khăn họa tiết thắt lệch rồi cuồng nhiệt bùng nổ với denim, da lộn, quần ống loe hay đôi giày platfrom nổi bật.
Cô gái nguyên bản của thập niên 70s thường có nét lạnh lùng của mắt kính tròn dáng oversized đi cùng sự bụi bặm của denim, phóng khoáng như mây trời của chiếc túi xách tua rua. Nếu như các quý cô 50s làm người ta đắm chìm trong nét ngọt ngào, dịu dàng như những nàng tiểu thư chuẩn mực; thì vẻ gợi cảm lấp ló sau đường cắt ren eyelet của cô gái 70s lại khiến phái mạnh  day dứt mãi không thôi.
 
 
Quý cô 70s ấn tượng như vậy, tự tin như vậy, vì thế dù có cách xa hàng thập kỷ, hình mẫu của họ vẫn luôn là điều để các nàng 2015 đeo đuổi. Tuy nhiên, hành trình của quý cô hiện đại về quá khứ vốn không phải là một cuộc đi dễ dàng. Mặc dù thời trang 70s là thời trang đại chúng nhưng không phải cứ mặc đồ của xu hướng này đã là hoàn thành công cuộc retro. Vì nếu chỉ sơ sảy, tự các nàng đã đẩy mình vào những chiếc hố của sự cũ kỹ, lỗi thời. Vậy các nàng công sở cần có bí quyết gì để luôn đẹp khi mặc theo phong cách 70s? Hãy cùng tham khảo những tip dưới đây nhé.
1. Cân đối khi mix trang phục
Đây là điều tiên quyết khi bạn muốn lên đồ cho trang phục công sở của mình theo phong cách 70s. Không phải là cứ khoác lên mình tất cả những gì của năm 70s là bạn đã có thể tự tin tỏa sáng trên phố đông. Việc mặc retro không đồng nghĩa là bạn vứt bỏ hết những gì của thời hiện đại mà một cô nàng thời trang sẽ tinh tế kết hợp để sao cho có cái nhìn vừa mắt nhất. Nếu như trang phục của bạn đã có họa tiết hoa lá thổ cẩm, ánh kim thì phụ kiện cần tối giản, không nên có nhiều vòng vèo dây dợ. Bên cạnh đó, nếu bạn không phải là một cao tay trong việc mix đồ thì có thể sử dụng những món cơ bản có tính ứng dụng cao như áo phông hay sơ mi, áo kẻ không cầu kỳ về kiểu dáng.
 
 
 
 
 
2. Chỉ chọn điểm nhấn
Tua rua là một đặc trưng không thể thiếu của phong cách 70s và chúng hiện cũng đang khiến giới mộ điệu điên đảo vì sự cá tính đầy thú vị. Tuy nhiên, dù có yêu thích xu hướng này đến mấy, bạn cũng không nên mặc nguyên cả 1 set tua rua. Chỉ lấy chúng là điểm nhấn vào một món đồ như váy, túi xách hay giày dép. Đây cũng là điểm thay đổi so với những gì trong quá khứ. Thay vì mặc nguyên cả cây tua rua hay bèo nhún rườm rà, hoặc sử dụng những dải tua rua dài chấm gót, cô nàng của 2015 thanh lịch và sang trọng hơn với tua rua dây ngắn hoặc chỉ dùng chúng như một nét chấm phá cho trang phục.
 
 

Theo Guu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét